Categories: Dự án

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY – Thách thức hay là cơ hội

Bất động sản là một trong các lĩnh vực mang lại nhiều tiềm năng kinh tế cho bạn. Nắm rõ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY sẽ hình thành kế hoạch hiệu quả hơn.

Tính tới thời điểm hiện tại, bất động sản luôn là một lĩnh vực “sốt dẻo”. Đặc biệt là với những nơi có dân cư đông đúc. Vì thế mà nhu cầu về nhà ở sẽ không bao giờ bị hạn chế. Nhiều người mong muốn sở hữu cho mình những bất động sản cá nhân và để an cư lạc nghiệp lâu dài hơn. Tuy nhiên đây là lĩnh vực không hề dễ dàng. Quá trình xây dựng hay hợp thức hóa các thủ tục liên quan đến bất động sản luôn gặp khó khăn. Chúng luôn đầy rẫy những sự phát sinh. Từ đó gây tổn hại và tạo sự cản trở lớn đối với nhà đầu tư và người dùng.

Bất động sản dễ bị đình trệ hơn

Tình hình thị trường bất động sản hiện nay với nhiều dự án bị đình trệ

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến các bất động sản bị đình trệ trong tình hình hiện nay. Các nhà đầu tư lớn quyết định đầu tư vào bất động sản để xây dựng. Dù là mục đích là xây lên những căn hộ cao cấp hay khu chung cư bình dân.. luôn gặp khó khăn.

Tất cả đều phải trải qua rất nhiều quá trình từ giấy tờ tới giai đoạn khởi công. Vì thế mà chờ một dự án bất động sản hoàn thiện phải mất thời gian dài. Chính vì vậy tình trạng dự án “bị treo” luôn là một thách thức lớn đối với những nhà đầu tư hiện nay.

Bên cạnh đó thì các giấy tờ đất lằng nhằng, lòng vòng… Cùng với nhiều đợt kiểm tra và chờ kết quả để thi công tiếp sẽ bị kéo dài lâu hơn. Thậm chí còn phải chờ khá lâu cho giấy tờ sử dụng đất được cấp phép. Điều này đã làm các nhà đầu tư phải lao đao từ việc chuyển mục đích sử dụng đất, đến cơ sở hạ tầng. Thời gian chờ đợi như vậy làm cho quá trình đi vào hoạt động bị chậm so với dự kiến. Kế hoạch đưa vào kinh doanh và sử dụng cũng bị dậm chân tại chỗ.

Giá bất động sản cao khiến dự án bị chôn vốn

Gía bất động sản tăng khiến khách hàng không mạnh dạn đầu tư

Giá bất động sản luôn tăng vọt qua từng năm. Nếu dự án bị đình trệ kéo dài thì nhà đầu tư phải bỏ nhiều vốn hơn ban đầu. Do đó đã tạo nên vấn đề tăng giá đầu tư. Và kéo theo hệ lụy là tăng giá bất động sản. Và ảnh hưởng lớn đến việc tìm kiếm khách hàng vì giá quá cao. Cộng thêm sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp đã làm cho việc lấy lại vốn đầu tư vô cùng khó khăn. Việc thu lợi nhuận hầu như là không khả thi.

Với tình hình kinh tế khó khăn, nhiều ngân hàng thắt chặt lại việc vay vốn cho ngành bất động sản. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư phải linh hoạt trong việc xoay chuyển nguồn vốn. Và nếu không vay được thì nhà đầu tư sẽ nhanh chóng bị kiệt quệ nguồn vốn. THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY có tỷ lệ phá sản với nguy cơ xảy ra cao.

Nhiều công trình bất động sản phải “dừng” vì sự thiếu hụt vốn nghiêm trọng. Chủ yếu là do các phát sinh trong quá trình khởi công, kéo dài thời gian làm việc của công nhân. Nhà đầu tư phải chi trả các phát sinh đó nhiều hơn dự toán ban đầu. Đặc biệt đối với những nhà kinh doanh thuộc dạng đấu thầu thì đây là một thách thức lớn đối với họ.

Gặp khó khăn khi THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY không đáp ứng nhu cầu người dùng

Nhiều dự án xây lên không đáp ứng nhu cầu chung của thị trường người dùng

Thị trường bất động sản là một yếu tố quyết định nhà đầu tư có thể thành công hay không. Chọn kinh doanh một dự án thì chúng ta cần phải định hướng nhóm khách hàng nhất định. Từ đó xác định các cơ sở của dự án có phù hợp với nhu cầu của người mua không.

Nếu không đáp ứng được tất thảy những điều đó thì nên dừng lại. Bởi bất động sản này sẽ trở nên khó tiêu thụ. Thậm chí gây mất lòng tin đối với khách hàng. Việc này đòi hỏi nhà đầu tư phải có những kỹ năng nắm bắt thị hiếu số đông. Đặc biệt là tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để có đánh vào tâm lý của họ.

Bất động sản là một thị trường kinh doanh năng động và quy mô tiền tỷ. Nó đòi hỏi chúng ta phải thực sự chấp nhận những rủi ro có thể sẽ đến bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, bạn phải thật rõ ràng, phân minh trong những ngày đầu quyết định dự án. Đây là cơ sở để tránh và hạn chế những thất thoát không hay có thể xảy ra.

Lợi nhuận có được trong bất cứ một lĩnh vực kinh doanh cao thấp cũng không phải là một điều dễ dàng. Thường thì mọi người chỉ quan tâm tới bề nổi của nó mà không thực sự chú ý tới những khó khăn mà các nhà đầu tư phải gánh chịu và luôn phải đối đầu. Kinh doanh bất động sản cũng không phải là một ngành ngoại lệ. Thậm chí với tình hình THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY đầy biến động thì việc kinh doanh gây ra những áp lực vô cùng lớn đối với những nhà đầu tư.

Nguyen Anh

Recent Posts

Hdland Nhận ký gửi nhà đất nhanh chóng, uy tín và hiệu quả

Dịch vụ nhận ký gửi nhà đất của Hdland được nhiều người tin tưởng để…

2 years ago

Cadia Quy Nhơn – Dự án đẳng cấp quốc tế

Cadia Quy Nhơn là dự án tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và…

2 years ago

GIÁ TOUR DU LỊCH QUY NHƠN ở đâu rẻ và tốt nhất năm 2020

Tùy theo từng nhu cầu và lịch trình sẽ có GIÁ TOUR DU LỊCH QUY…

4 years ago

1 CĂN HỘ GIÁ BAO NHIÊU đẹp, đủ tiện nghi tại Quy Nhơn?

Giá bán căn hộ chung cư hiện nay khá đa dạng với nhiều mức giá…

4 years ago

Ở CHUNG CƯ PHẢI ĐÓNG PHÍ GÌ cần phải biết để tránh hối tiếc

Nếu bạn đang có ý định mua nhà chung cư thì cần phải biết Ở…

4 years ago

Ở CHUNG CƯ TẦNG NÀO ĐẮT NHẤT? Cách chọn ở tầng là tốt nhất?

Chọn tầng khi mua chung cư là điều mà nhiều người trăn trở nhất. Ở…

4 years ago